Nếu bạn đang tìm kiếm bộ tài liệu affiliate marketing đầy đủ nhất để phục vụ cho quá trình làm tiếp thị liên kết của mình thì đừng bỏ qua bài viết này của inforeview vì nó sẽ rất có ích đối với bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!
Còn để hiểu rõ về affiliate thì bạn cần có một sự chuẩn bị sẵn sàng về kiến thức tiếp thị liên kết cũng như trang bị cho mình một bộ tài liệu affiliate marketing từ a-z để bắt đầu. Khi nào bạn vướng mắc ở đâu đều có thể lật ra và giải quyết vấn đề nào đó mà mình đang gặp phải. Ngoài ra, bạn còn được tham gia các buổi Live Stream hướng dẫn từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Affiliate Marketing.
Sau đây là một số tài liệu affiliate marketing 0 đồng mà Inforreview chia sẻ cùng bạn TẠI ĐÂY.
Nếu bạn có chung niềm đam mê hoặc đơn giản là chỉ muốn chia sẻ, hãy tham gia nhóm để cùng làm và cùng thảo luận những vấn đề xoay quanh Affiliate TẠI ĐÂY!
CASE STUDY - Tiếp thị liên kết bắt đầu từng những thứ thân thuộc.
Gần đây, mình có trao đổi với các bạn muốn làm affiliate, Publisher dù chưa bắt đầu nhưng đã nghĩ tới chục triệu, trăm triệu như những video Fomo trên Tiktok - Youtube.
Ước mơ, ai cũng có, mục tiêu ai cũng nên đặt. Những thiết nghĩ, trước khi có đủ sức để tham gia giải chạy phong trào hãy học chạy chậm. Bắt đầu từ những thứ thân thuộc nhất.
BẠN CÓ BIẾT NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TẤT CẢ CÁC MẠNG XÃ HỘI LÀ GÌ KHÔNG?
Tất cả họ, chỉ có một nguyên lý chung thôi: Thiết kế, phát triển nền tảng theo hướng giữ chân người dùng trên nền tảng của họ càng lâu càng tốt để phân phối quảng cáo càng nhiều càng tốt.
Để làm việc này, có ba việc họ kiên quyết phải đảm bảo:
1/ Nuôi dưỡng đội ngũ sáng tạo nội dung (bằng cách cho họ có công cụ kiếm tiền trên nền tảng) để có những nội dung hấp dẫn,
2/ Thiết kế hệ thống máy học, gợi ý các chủ đề tương tự mà người dùng đã tương tác (dừng lại xem, like, comment, share…).
3/ Thiết kế hệ thống máy học để phân bổ các nội dung quảng cáo từ doanh nghiệp, nhà bán hàng tới những người dùng có khả năng tương tác với các nội dung/sản phẩm của nhãn hàng nhiều nhất.
Họ kiếm lợi nhuận bằng cách thu tiền quảng cáo giá cao và trả công cho nhà sáng tạo nội dung giá thấp.
BẠN, ĐANG ĐỨNG Ở ĐÂU TRONG HỆ THỐNG NÀY?
Khi nói đến chủ đề này, có hai thuật ngữ mà bạn cần biết: Người tiêu thụ nội dung và Người sáng tạo nội dung.
1/ Người tiêu thụ nội dung (chiếm khoảng 90%) : là những người vào các nền tảng mạng xã hội với câu hỏi ban đầu xem hôm nay có gì thú vị không. Và khi, đặt điện thoại xuống, có khi hoảng hốt với thời gian khoảng 2-3 giờ đã tiêu tốn với nó, và có khi, không thu hoạch được gì, thậm chí, nhiều khi là những bực dọc vô cớ.
Nhưng, những cái vuốt màn hình liên tục, lại là nguồn tiền quý giá để nuôi nhóm thứ 2.
2/ Người sáng tạo nội dung (chiếm 10%): chọn một chủ đề phù hợp, đăng nhất quán, đều đặn, thực hiện các nhiệm vụ tương tác với khán giả tiềm năng theo gợi ý của nền tảng. Tất cả chỉ thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày phù hợp với mục tiêu.
VẬY NHỮNG NGƯỜI LÀM TIẾP THỊ LIÊN KẾT NHƯ MÌNH, SẼ LÀM NHỮNG GÌ VỚI NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI?
Về bản chất, Tiếp thị liên kết là dùng mọi cách để khách hàng tiềm năng mua sản phẩm qua link tiếp thị liên kết của bạn.
Công việc của mình gồm hai mảng chính:
Một là, Dùng chiến thuật, kỹ thuật thậm chí là kỹ xảo với các nền tảng mạng xã hội để đường link tiếp thị liên kết của bạn xuất hiện trước mặt khách hàng mục tiêu càng nhiều càng tốt.
Hai là, Thuyết phục được họ mua hàng qua link của bạn.
Để thực hiện việc này thì có nhiều cách lắm, nhưng trong bài này, mình sử dụng quy trình Biết – Thích – Tin – Mua nhé. Ví dụ cụ thể là mình làm tiếp thị liên kết các sản phẩm sách nhé.
1. BIẾT
Mình đã chỉnh lại profile cá nhân trên các mạng xã hội với các Tuyên bố rõ ràng: Tôi làm gì, cung cấp sản phẩm gì hoặc có kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm về việc gì.
Mình chia sẻ các bài viết về những quyển sách hay trong quá trình học tập và cac chủ đề khác mà mình yêu thích theo một tần suất nhất định trong kế hoạch nội dung chung của facebook cá nhân lồng ghép với chuyên môn làm affiliate hoặc những câu chuyện mà khán giả mục tiêu của mình cũng quan tâm.
Nhắc đi, nhắc lại nhiều lần, họ sẽ quen thôi.
Tần suất post bài về sách của mình thường là 1 bài/tuần.
2. THÍCH
Mình sẽ cần viết bài với tần suất nhất định và nhắc đi nhắc lại các chủ đề để các nền tảng mảng xã hội hiểu thực sự mình đang viết/chia sẻ về nội dung gì. Từ đó sẽ gợi ý tới những khán giả tương tự những khán giả tương tự, có khả năng cũng thích các nội dung của mình.
Để bền chí trong đoạn này, bạn cần hiểu một số thứ:
Chủ nhật 🙂, hiểu được giá trị của phép cộng.
Khi mới bắt đầu, khi đăng bài xong, ai cũng ngó ngó xem bài này có được nhiều like không, nhiềm comment không… Rồi không nhiều là đâm ra chán. Bạn cần hiểu rằng, những nội dung bạn đang viết hàng ngày, đều đều như việc con kiến đang xây tổ. Một lúc nào đó, những bài viết, nội dung bạn đã xây dựng sẽ được cấu trúc và tái sử dụng trong một kế hoạch lớn hơn. Khi đó bạn sẽ cảm ơn cái sự bền bỉ bạn đã trải qua.
Và khi đó, nếu nhìn vào các con số bạn sẽ thấy khác biệt cực. Tin mình đi.
Chỉ số tương tác của 1 bài sẽ khiến bạn nản. Chỉ số tương tác của 10 bài sẽ khiến bạn buồn. Chỉ số tương tác của 100 bài sẽ khiến bạn khấp khởi. Nếu là 1.000 bài thì sao? Vấn đề là bạn có đủ kiên trì đi đến con số 1000 không thôi.
Thứ hai, hiểu được những người thích bạn.
Hãy kết bạn với những người có cùng sở thích với bạn. Tới những nơi họ tập trung, thảo luận với họ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của bạn với họ. Bạn sẽ nhận được những câu hỏi thú vị. Đó, sẽ là nguồn nội dung vô hạn cho con số 1.000 phía trên kia.
Thứ ba, hiểu được nền tảng thích gì
Chỉ khi số lượng bài viết của bạn đủ lớn, bạn mới có thể phân tích được bài nào được nền tảng “ưu ái” bài nào bị “ghét bỏ”. Nhắc lại phần trên, đừng bao giờ làm điều nền tảng ghét là kéo người dùng của họ ra khỏi nền tảng mà họ mất bao công sức xây dựng. Sớm muộn gì bạn cũng bị cho ra rìa.
3. TIN - MUA
Bạn sẽ cần có được lòng tin từ nơi khán giả của bạn, bạn sẽ cần thể hiện rõ những góc nhìn đa chiều của bạn về những vấn đề/sản phẩm mà bạn định giới thiệu. Nó sẽ yêu cầu nhiều hơn nếu bạn làm với một trang blog. Nhưng với các nền tảng mạng xã hội thì có đơn giản hơn một chút.
Ở nền tảng nào bạn cũng sẽ được cấp một số vốn traffic nhất định từ thuật toán, nếu bạn tranh thủ tốt, nội dung của bạn chạm đến được người dùng, thì bạn có thể chạm vào may mắn.
Hoặc đôi khi dùng chút mẹo, đừng like ngay, comment ngay vào bài viết hoặc đừng trả lời quá vội. Hãy để sau 3 – 5 ngày hãy phản hồi (khi nền tảng gợi ý bạn cần phản hồi các comment), lúc ấy, mình hay tự nghĩ đó là giai đoạn tái cấp vốn traffic 😊.
TỔNG KẾT.
Nếu đã có " Kinh nghiệm - Trải nghiệm và Kiến thức" ( như chú Thái Công nói =)))) thì bạn có thể nghĩ đến chục triệu trăm triệu với Affiliate. Nhưng bạn đang là người mới, hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản trước, Những thứ các bạn có thể làm được ngay lúc này. Kiên trì mỗi ngày. Mình tin bạn sẽ thành công.
Nhận xét
Đăng nhận xét